BẬT MÍ CÁC Ý TƯỞNG MARKETING ĐỘC ĐÁO CHO DOANH NGHIỆP NHỎ

Khi một doanh nghiệp bắt đầu nhen nhóm bước chân vào thị trường, họ có thể gây được tiếng vang thu hút được những khách hàng đầu tiên đến với mình.Sau đó lượng khách hàng đó có thể tăng dần lên có những danh sách khách hàng trung thành và doanh nghiệp bước vào một thời kỳ ổn định. Họ hài lòng với kết quả đó,họ không có ý định thay đổi bất cứ một chiến dịch marketing nào vì thấy rằng chúng vẫn đem lại một hiệu quả nhất định cho doanh nghiệp của họ.

Xu hướng của marketing thì luôn luôn thay đổi, luôn luôn đòi hỏi những sự đổi mới và bắt kịp xu hướng nếu không muốn doanh nghiệp của bạn bị bỏ lại phía sau hay bị cướp mất miếng bánh thị phần vào tay những doanh nghiệp khác. Kế hoạch marketing của bạn có thể vẫn đang rất ổn nhưng nó không đem lại sự gia tăng lượng khách hàng mới hay tăng trưởng thị phần cho doanh nghiệp. Vậy thì đây chính là lúc để thay đổi kế hoạch marketing ấy bằng các ý tưởng đột phá dưới đây:

Kết quả hình ảnh cho ý tưởng marketing độc đáo

Ý tưởng 1: Tạo ra những sản phẩm và dịch vụ với giá trị gia tăng

Một cách tuyệt vời để thu hút thêm những khách hàng mới đó là tạo ra những ý tưởng độc đáo mới cho sản phẩm nhằm gia tăng thêm giá trị cho khách hàng. Đó có thể là một sản phẩm cụ thể cũng có thể là một dịch vụ tặng kèm. Ví dụ như bạn mua một sản phẩm nào đó mà được tặng kèm thêm chuyển phát tận nhà không mất phí. Điều đó cũng sẽ giúp bạn thu hút thêm được khách hàng ở xa và ngại tới tận cửa hàng để mua.

Bạn đang kinh doanh một cửa hàng đồ uống trà sữa và chè. Bạn hoàn toàn có thể kinh doanh thêm các sản phẩm khác cho khách hàng. Ví dụ như các loại hạt cho khách hàng nhâm nhi trà sữa và nói chuyện. Hoặc bạn có thể thêm các món ăn vặt như xúc xích, nem chua để thêm nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng khi vào quán. Đó cũng là một ý tưởng kinh doanh giúp bạn mở rộng thêm tệp khách hàng cũng như mặt hàng kinh doanh.

Tham khảo và lấy ý kiến từ khách hàng xem họ cần gì thêm từ doanh nghiệp của bạn, cách đó sẽ rất hữu ích để làm hài lòng khách hàng hơn và gia tăng lượng khách hàng trung thành một cách đáng kể.

Ý tưởng 2: Lấp đầy các mảng thị trường ngách 

Khi thị trường đã xuất hiện thêm rất nhiều đối thủ cạnh tranh chia chác miếng bánh thị phần của doanh nghiệp bạn thì một ý tưởng marketing táo bạo hơn là điều cần thiết. Bạn có thể cử các đội nhóm đi nghiên cứu thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng để có một chiến lược hiệu quả nhất. Tìm hiểu các thị trường ngách mà nhu cầu của người tiêu dùng ở đó hiện tại chưa thỏa mãn và hãy tìm cách để có thể thỏa mãn được họ, bạn sẽ có thêm được lượng khách hàng không hề nhỏ.

Để có được ý tưởng sản phẩm cho thị trường ngách bạn cũng có thể tham khảo khách hàng của mình. Có thể là xuất phát từ những câu hỏi của họ: tại sao doanh nghiệp bạn lại không bán sản phẩm này nhỉ? Đó cũng có thể là một gợi ý để bạn tạo nên một sản phẩm đúng với kỳ vọng của khách hàng.

Ví dụ như nhu cầu đeo nhẫn đôi của các cặp tình nhân, họ có thể tới cửa hàng đồ trang sức để mua những cặp nhẫn đôi dành cho mình. Thế nhưng chỉ một câu hỏi: ” tại sao lại không có nơi để các cặp tình nhân có thể tự tay làm nhẫn đôi mang thiết kế riêng của họ?” Một câu hỏi đã gợi ra một thị trường ngách rất tiềm năng. Một cửa hàng nhẫn đôi tự làm đã mọc lên ngay sau đó thu hút được lượng lớn khách hàng và trở thành một “cơn sốt”, một trào lưu mới trong giới trẻ. Vậy tại sao lại không lắng nghe khách hàng để có thêm những ý tưởng marketing độc đáo hơn trong kinh doanh.

Ý tưởng 3: Hướng sản phẩm bắt kịp những xu hướng hot trend hiện tại

Nếu tệp khách hàng bạn hướng tới là giới trẻ hay sản phẩm bạn kinh doanh là các món đồ về công nghệ thì để sản phẩm của mình có thể bắt kịp theo các hot trend hiện tại chắc chắn sẽ là một ý tưởng marketing không tồi. Các doanh nghiệp nhỏ ở địa phương hay mở các chương trình hay cuộc thi đặc biệt trúng thưởng vào các mùa lễ hội ở đó. Các quán cà phê hay quán nước cũng tận dụng các giải bóng đá lớn thuê các ti vi màn hình lớn chiếu bóng để hút khách vào quán cổ vũ bóng đá.

Các tín đồ về công nghệ cũng thả ga với những món đồ bắt kịp xu hướng. Như gậy selfie cũng là một món đồ của xu hướng khi giới trẻ đi đâu cũng thích chụp ảnh và nhu cầu về một vật dụng có thể tạo khoảng cách xa chụp ảnh đẹp hơn và gậy selfie ra đời. Một thời gian chiếc gậy đó trở nên rầm rộ được giới trẻ săn đón và trở thành trào lưu hot trend.

Ý tưởng 4: Tạo nên những cửa hàng ảo bán hàng qua mạng

Thời đại 4.0 nếu không có riêng cho doanh nghiệp 1 website bán hàng thì quả thật doanh nghiệp của bạn đang quá lạc hậu. Hiện nay một website có thể thay thế cho rất nhiều cửa hàng truyền thống, giúp khách hàng vào tham quan sản phẩm, biết được chi tiết về sản phẩm giá cả thậm chí là đặt hàng ngay trên trang web mà không cần tốn thời gian và công sức đến cửa hàng lựa mua.

Bạn có thể lên ý tưởng, các chiến dịch marketing thực hiện hoàn toàn qua mạng mà vẫn thu hút được hàng triệu người. Chỉ đơn giản đặt một cái banner hay một thông báo khuyến mãi lên website cũng có thể thu hút được nhiều khách hàng săn hàng giảm giá giúp bạn đẩy được một lượng hàng lớn ra khỏi kho.

Tham khảo thiết kế website tại: vaweb.vn

4 ý tưởng marketing trên hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp của bạn gia tăng được khách hàng mới. Hãy áp dụng chúng để đưa doanh nghiệp của bạn đột phá hơn trong kinh doanh bạn nhé.