10 ĐIỀU MARKETER CHUYÊN NGHIỆP ĐANG LÀM MỖI NGÀY

Bạn có thể là một người bình thường đam mê marketing, bạn có thể là một marketer chân ướt chân ráo vào nghề hay có thể bạn đang là một marketer chuyên nghiệp. Dù bạn là ai đi chăng nữa thì cũng cần lên cho mình một lịch trình cho một ngày làm việc hiệu quả. Xu hướng của thế giới luôn biến động, marketer luôn phải bắt kịp những xu hướng đó. Để không phải là người bị bỏ lại phía sau trong vòng xoáy vội vã của sự sáng tạo và sáng tạo hơn nữa, hãy đọc 10 điều marketer chuyên nghiệp đang làm mỗi ngày mà tôi chia sẻ với bạn để có tâm thái tốt nhất. Bạn có thể chính là người khởi xướng cho một xu hướng mới, tại sao không?

1: Có cho mình một mục tiêu cụ thể

Không chỉ riêng marketer mà bất kì một người nào có chí hướng cũng cần đặt cho mình một mục tiêu để cố gắng đạt được nó. Riêng đối với các marketer là người luôn phải tạo lập các chiến dịch thì mục tiêu giống như một điều tiên quyết phải đặt ra đầu tiên để biết chiến dịch của mình có thành công hay không cần cố gắng hay giải quyết phần nào.

Kết quả hình ảnh cho đề ra mục tiêu cụ thể

Mục tiêu của mỗi marketer khi tạo lập chiến dịch có thể sẽ khác nhau. Có người hướng tới tạo được danh sách khách hàng tiềm năng, có người thì quảng bá thương hiệu, bởi vậy thành công mà họ hướng tới cũng khác nhau. Khi đặt ra mục tiêu hãy cân nhắc xem xét kỹ xem bạn đang muốn hướng tới điều gì nhé để có thể đặt ra một mục tiêu chuẩn xác và có khả năng thành công cao nhất.

2: Học hỏi từ đối thủ

Bạn đang có một đối thủ mạnh, đừng dại dột mà tạo lập ra một chiến dịch không có cơ sở nào. Hãy học hỏi đối thủ của bạn, phân tích xem các chiến dịch của họ đã thành công hay thất bại ở điểm nào, để từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh cho bên mình. Một nhà Marketer khôn ngoan luôn biết cách biến mình tốt hơn đối thủ và họ sẽ không ngần ngại để học hỏi đối thủ. Bạn thì sao?

 

3: Xác định đúng đối tượng khách hàng

Là một marketer cần phải nắm rõ đối tượng khách hàng mình hướng tới là ai, có thể tiếp cận với họ ở đâu. Cần phải xây dựng được một bản mô tả chân dung khách hàng , bản mô tả này càng hoàn hảo chính xác bao nhiêu thì chiến dịch bạn tạo sẽ càng hiệu quả bấy nhiêu.Kết quả hình ảnh cho đối tượng khách hàng mục tiêu

4: Viết content mỗi ngày

Câu nói ” content is king” chắc chắn dân marketing cũng đã nghe nói đến rất nhiều. Tầm quan trọng của content là không thể phủ nhận.

Kết quả hình ảnh cho viết content

Cách viết content chuẩn SEO các marketer cũng cần nắm vững, Có hàng ngàn kiểu viết content khác nhau vì vậy nên chọn cho mình kiểu viết content phù hợp với ngành nghề của mình và chiến dịch mình đang tạo. Có rất nhiều yếu tố để đánh giá 1 Content hiệu quả. Các marketer phải làm sao để content đó có thể thu hút được khách hàng, được chia sẻ rộng rãi và đạt được mục đích cuối cùng là bán hàng.

5: Phân khúc khách hàng hiệu quả

Trong một danh sách khách hàng lên tới hàng triệu người, để tiếp cận họ một cách hiệu quả nhất thì việc tạo ra các tệp khách hàng nhỏ hơn thông qua việc phân khúc là hoàn toàn phù hợp.Có rất nhiều cách có thể giúp các marketer phân khúc được khách hàng. ví dụ: khách hàng đã mua sản phẩm đó bao nhiêu lần, khách hàng hay phàn nàn, khách hàng mua hàng với giá trị bao nhiêu… Việc phân khúc đó đem lại một lợi ích rất là lớn giúp các marketer hoạch định được các chiến dịch đến các tệp khách hàng đó,đưa ra các thông điệp hay các hình thức truyền đi thông tin phù hợp.

Kết quả hình ảnh cho phân khúc khách hàng

6: Lắng nghe phản hồi từ cộng đồng

Việc lắng nghe ý kiến từ cộng đồng mà không phải là khách hàng của mình nhiều người nghĩ là nó không cần thiết. Đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bạn sẽ không thể biết được tầm ảnh hưởng của cộng đồng đến các chiến dịch marketing quan trọng như thế nào. Họ có thể không phải là khách hàng mục tiêu của bạn nhưng họ hoàn toàn có thể đem thông tin về công ty, về thương hiệu của bạn đến tai khách hàng. Điều đó thật tuyệt phải không?

Kết quả hình ảnh cho lắng nghe phản hồi từ cộng đồng

7: Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Đối với những khách hàng lần đầu tiên đến với công ty bạn, biết về thương hiệu của bạn thì việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ là cần thiết hơn bao giờ hết. Chi phí để nuôi dưỡng khách hàng cũ luôn nhỏ hơn chi phí để bạn tìm kiếm một khách hàng mới. Bởi vậy chẳng cần tìm kiếm doanh số ở đâu xa xôi khách hàng cũ hoàn toàn có thể là một nguồn thu béo bở.Bạn có thể chăm gửi tin nhắn hay gọi điện để hỏi thăm tình hình họ sử dụng sản phẩm hoặc gửi các email hàng loạt. Bạn có thể gửi đến họ các món quà nhỏ để tri ân, các marketer khôn ngoan vẫn đang thực hiện điều đó trong các chiến dịch marketing của mình.

Kết quả hình ảnh cho xây dựng mối quan hệ với khách hàng

8: Thử nghiệm

Bạn đã nghĩ đến những thử nghiệm nho nhỏ cho các chiến dịch của mình chưa, tôi thì có. Nếu bạn có một website bạn hoàn toàn có thể có những thử nghiệm thú vị. bạn có thể thay đổi màu sắc hay vị trí của các nút CTA để xem hiệu quả thu hút khách hàng. Hoặc trên website của bạn có rất nhiều nút CTA, bạn có thể sử dụng phần mềm để theo dõi xem vị trí nút CTA nào được kích vào nhiều nhất để từ đó tối ưu nó.

Hình ảnh có liên quan

9: Đo lường và phân tích

Đây là việc phải được triển khai hàng ngày của các marketer. Họ sẽ theo dõi xem các chiến dịch mà họ thiết lập tiếp cận được đến bao nhiêu người, số lượng người sử dụng có tăng không, bao nhiêu người click vào xem video quảng cáo ấy. Từ đó để đưa ra được các kết luận xem chiến dịch đó đã thiếu sót ở điểm nào cần bổ sung ở điểm nào. Không chỉ vậy cũng cần xem xét các điểm thành công của nó để có thể áp dụng cho các chiến dịch sau này.

Hình ảnh có liên quan

10: Sáng tạo

Một marketer giỏi luôn có cho mình những cách để sáng tạo riêng, độc đáo hay khuôn mẫu là do tư duy mỗi người. Cảm hứng để sáng tạo trong marketing là điều luôn được coi trọng. Bạn có thể tạo ra các ý tưởng sáng tạo hay không cũng đồng nghĩa với việc bạn có chỗ đứng hay không trong cái ngành này. Hãy sáng tạo đi, những điều bình thường bạn hoàn toàn có thể biến nó thành một ý tưởng phi thường. Trong marketing điều gì cũng có thể.

Kết quả hình ảnh cho sáng tạo

Bạn đã thực hiện được bao nhiêu điều kể trên và sáng tạo được bao nhiêu ý tưởng để bổ sung vào danh sách này. Hãy lên cho mình một lịch trình ngay hôm nay thôi và biến nó thành thói quen để trở thành một marketer chuyên nghiệp bạn nhé.