5 ĐIỂM TIẾP XÚC THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP NÊN QUAN TÂM

Bỏ qua cái khái niệm sản phẩm xưa cũ là chỉ cần sản phẩm tốt là bán được. Quan niệm đó không hề sai nhưng trong thời buổi hiện tại khi mà sản phẩm nào cũng tốt thì việc làm một thương hiệu độc đáo, gây được sự chú ý cho khách hàng mới là yếu tố đẩy mạnh được doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. Muốn thu hút được thật nhiều khách hàng thì doanh nghiệp cần chú ý đến 5 điểm chạm khách hàng vô cùng quan trọng này.

1: Hệ thống cửa hàng

Dù bạn kinh doanh ngành nghề nào đi chăng nữa thì đều phải có cho mình một “bộ mặt” để trưng bày sản phẩm ra cho khách hàng biết. Nó có thể là một cửa hàng vật lý nơi bạn có thể display các sản phẩm hữu hình như quần áo , giày dép, mỹ phẩm, ô tô, …. Hay nó hoàn toàn có thể là một website trên mạng để bạn bán bất cứ sản phẩm gì mình muốn và khách hàng hoàn toàn có thể đặt mua ngay trên website. Nhiều người quan niệm cửa hàng bắt buộc phải là một cái gì đó thực tế, có vị trí địa lý rõ ràng có thể đi vào tham quan sản phẩm. Một website hoàn toàn có thể kiêm được các chức năng ấy cho bạn. Một cửa hàng vật lý hay một website sẽ là điểm chạm đầu tiên của khách hàng với hình ảnh của doanh nghiệp. VÌ vậy đầu tư cho nó là một khoản đầu tư không bao giờ lỗ.

Tham khảo dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp: http://vaweb.vn/

2:  Các chương trình quảng cáo

Bạn không thể chạm tới khách hàng nếu thiếu đi những chương trình quảng cáo. Đó có thể là các TVC, các MV đẹp mắt được đầu tư kỹ lưỡng cả về nội dung lẫn trang phục để quảng bá cho hình ảnh doanh nghiệp. Nhưng nó cũng có thể chỉ đơn giản là các tờ phiếu coupon giảm giá các voucher, các tờ rơi, áp phích hay các tấm biển quảng cáo.Đây cũng là những điểm có thể chạm tới khách hàng qua thị giác và thính giác. Những chương trình quảng cáo này có thể để lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng với tần suất lặp lại càng nhiều thì ăn sâu vào tiềm thức khách hàng.Bạn có thể đưa ra một thông điệp hay thậm chí kể một câu chuyện về doanh nghiệp để chạm tới cảm xúc của khách hàng.

3: Bao bì sản phẩm

Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng để quyết định doanh nghiệp bạn có níu chân được khách hàng hay không. Có rất nhiều khách hàng hay mua hàng bằng cảm xúc, họ thấy thích thấy đẹp là họ mua. Bao bì không chỉ có chức năng là đưa thông tin đến người dùng mà quan trọng hơn nó phải mang được thông điệp được thương hiệu của công ty đến khách hàng. Đó có thể là màu sắc bao bì, cách thiết kế hay kiểu dáng. Rất nhiều hãng nước hoa đều đang sử dụng bao bì là các chai lọ có hình dáng độc đáo để quảng bá về thương hiệu nước hoa của mình. Thông thường khi bạn đi lướt qua một gian hàng, cái đầu tiên để bạn dừng chân lại chắc chắn là bao bì sản phẩm, đủ thấy được tầm quan trọng của cái điểm chạm này.

 

4: Nhân viên bán hàng

Doanh nghiệp bạn đã có một hệ thống điểm chạm rất tốt từ cửa hàng đến tvc quảng cáo đến bao bì sản phẩm nhưng lại có một đội ngũ nhân viên bán hàng dở tệ thì chắc chắn khách hàng sẽ một đi không trở lại. Đó là một điều tôi dám chắc chắn vì nhân viên bán hàng sẽ là người trực tiếp tham gia vào quá trình mua và ra quyết định mua của khách hàng. Nhân viên bán hàng không đơn giản chỉ là người tiếp xúc với khách hàng mà còn là cả bộ mặt của doanh nghiệp là yếu tố trực tiếp quyết định tới khách hàng có muốn quay lại doanh nghiệp bạn lần nữa hay không. Vì vậy thái độ cũng như cách phục vụ của người bán cần được coi trọng và đào tạo kỹ lưỡng. Doanh nghiệp cũng có thể thiết kế các bộ đồng phục cho nhân viên để trở thành một điểm chạm thương hiệu giúp khách hàng ghi nhớ doanh nghiệp.

Kết quả hình ảnh cho nhân viên bán hàng

5: Dịch vụ sau bán

Đừng quên mất điều này, đây cũng là một điểm chạm quan trọng giúp doanh nghiệp bạn níu giữ và có được một lượng lớn khách hàng trung thành. Các dịch vụ sau bán mà bạn nên quan tâm: hỗ trợ khách hàng lắp đặt, vận chuyển, bảo hành, bảo trì,.. Sự hỗ trợ cũng như giải quyết các vấn đề kịp thời cho khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp lấy được lòng tin của khách hàng, biến họ trở thành những khách hàng trung thành của công ty cũng không phải là khó.

 KẾT: Bất kỳ một doanh nghiệp nào muốn đứng vững trên thương trường thì nhất thiết phải quan tâm đến các hệ thống điểm chạm này. Có thể làm tốt tất cả thì doanh nghiệp có thể chạm tới càng nhiều khách hàng hơn nữa, khiến khách hàng không chỉ nhớ tới sản phẩm mà còn là cả một thương hiệu của doanh nghiệp. Tuy nhiên , những điểm chạm này có thể bị hạn chế do nguồn lực của doanh nghiệp, cho nên bạn hãy xem xét kỹ nguồn lực của doanh nghiệp để biết nên tập trung hơn đến những điểm chạm nào và còn điểm chạm nào chưa tốt để khắc phục.

VAWAY chúc các bạn thành công.