MẸO GIÚP TĂNG TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI TRÊN WEBSITE KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Công nghệ 4.0 đang bùng nổ trên thế giới kéo theo đó là sự phát triển của các hình thức kinh doanh online qua mạng , với các hệ thống website là các cửa hàng ảo giúp khách hàng thuận tiện mua sắm tại nhà. Ngoài hình thức kinh doanh truyền thống thì mỗi doanh nghiệp đều có cho mình một website riêng thậm chí là vài cái, vì tỷ lệ người sử dụng internet là vô cùng lớn.

Tham khảo dịch vụ thiết kế website tại: vaweb.vn 

Một website dù có đẹp đến đâu mà tỷ lệ chuyển đổi trên website thấp không ra được đơn hàng thì đó vẫn là một website thất bại. Dưới đây là một số mẹo giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website mà bạn nên biết

Kết quả hình ảnh cho tỷ lệ chuyển đổi trên website

1: Một ý tưởng bán hàng độc đáo

Sản phẩm của doanh nghiệp bạn tốt, cũng có nhiều điểm ưu việt nhưng đối thủ cạnh tranh của bạn cũng có sản phẩm tốt không kém. Vậy bạn cần gì? đó là sự khác biệt, là một ý tưởng kinh doanh độc đáo mà đối thủ cạnh tranh sẽ khó có thể bắt chước được bạn. Hãy tích hợp những ý tưởng đó trên website của bạn. Bạn có thể thử nghiệm tất cả các ý tưởng độc đáo đó và tìm ra một ý tưởng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao nhất để áp dụng và lập nên một kế hoạch truyền thông cho ý tưởng đó. Đảm bảo lượng đơn hàng của bạn cũng sẽ tương đương với tỷ lệ traffic. Người dùng truy cập vào xem website của bạn là sẽ ra đơn.

2: Thiết kế trang đích/ trang landing page

Khi khách hàng truy cập vào website của bạn thì trang đích sẽ là cái họ nhìn thấy đầu tiên. Trước hết sẽ là giao diện có đẹp, có dễ nhìn hay không, bố cục trang như thế nào có chuyên nghiệp và thẩm mỹ hay không.Không phải bất cứ trang landing page nào khi đã tìm hiểu kỹ càng và thiết kế ra đều có thể có lượng chuyển đổi cao. Các nhà làm marketing đều phải theo sát cái tỷ lệ truy cập đó để xem xét các điểm chạm trên website đã thu hút được khách hàng hay chưa, màu sắc có khiến khách hàng đau mắt khó chịu hay không. Từ đó sẽ có sự thay đổi phù hợp và chạm tới khách hàng hơn gia tăng lượt chuyển đổi trên website.

3: Nội dung trang landing

Bố cục trang đích là quan trọng nhưng nội dung cũng quan trọng không kém. Làm thế nào để nội dung có thể thu hút được khách hàng, đánh đúng vào tâm lý của khách hàng, các nhà làm marketing sẽ phải cân nhắc từng chữ một nếu muốn có một nội dung hút khách nêu bật được các tính năng ưu việt của sản phẩm,sự khác biệt mà chỉ sản phẩm mới mang lại cho khách hàng. Tiếp đó là sự sắp xếp nội dung, dẫn dắt khách sao cho hợp lý, để khách hàng sẽ đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác và cuối cùng là ý chí muốn mua hàng mãnh liệt. Nếu bạn coi nhẹ nội dung landing và cách sắp xếp nó, thì bạn đang mắc một sai lầm lớn đó nhé.

4: Sử dụng lời kêu gọi hành động 

Không còn lạ lẫm gì với các nút call to action đủ các loại màu sắc, kích cỡ, vị trí trên website bất kỳ mà bạn ghé thăm. Đó cũng là cách hiệu quả để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website của bạn. Trên một website bạn có thể đặt tới vài nút Call to action để khách hàng có thể kích vào bất cứ lúc nào mà họ cảm giác được thôi thúc hành động. Nhưng 1 lời khuyên dành cho bạn là không nên đặt quá nhiều nút kêu gọi hành động trên website vì nó có thể khiến khách hàng phân tâm và bối rối. Hoặc nếu bạn muốn đặt nhiều nút call to action thì cũng nên làm nổi bật 1 nút mà bạn cảm thấy vị trí ấy là hiệu quả nhất trên trang để thu hút khách. Vị trí đặt nút kêu gọi cũng phải thử nghiệm và thay đổi rất nhiều lần nếu như nó không phù hợp và làm giảm tỷ lệ chuyển đổi trên trang.

5: Thêm các form đăng ký và các mục hỗ trợ trên trang

Đây cũng là mẹo giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang. Bạn hoàn toàn có thể thêm các form đăng ký để thu thập hồ sơ khách hàng và chăm sóc họ tốt hơn hay upsale, remarketing. Có thể thêm các giá trị trên trang sẽ kích thích người truy cập để lại thông tin để nhận giá trị hay sử dụng thử một sản phẩm nào đó đồng thời cũng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website một cách hữu ích.

Ngoài ra website của bạn nên tích hợp các khung chat trực tuyến có thể là talk to hay messenger liên kết trực tiếp với fanpage của bạn để hỗ trợ giải đáp thắc mắc kịp thời cho khách hàng về sản phẩm từ đó tăng tỷ lệ chốt đơn.

6: Tối ưu hóa quá trình thanh toán 

Website của bạn đã đáp ứng toàn bộ mọi thứ, từ giao diện đến nội dung, nhưng… bạn lại có 1 quá trình thanh toán rất dài dòng và phức tạp. Điều đó cũng khiến khách hàng khó chịu và dù có thích sản phẩm của bạn họ vẫn thoát ra và tìm kiếm một sản phẩm khác. Tiền vào đến ngưỡng cửa rồi lại còn đi ra, bạn không muốn bị mất tiền oan kiểu vậy chứ, tất cả những nỗ lực trên website đều công cốc. Bởi vậy hãy tối ưu nhất quá trình thanh toán cho khách hàng và nên cho khách có nhiều lựa chọn thanh toán hơn. Đồng thời có từng bước hướng dẫn cho khách hàng thanh toán trên website dễ hiểu và nhanh chóng.

Trên đây là một số mẹo giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website của bạn. Vấn đề về đơn hàng hay doanh số sẽ không còn là mối bận tâm đối với các nhà kinh doanh online nữa.

Tham khảo dịch vụ Tư vấn và thiết kế website với tỷ lệ chuyển đổi cao: vaweb.vn